Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Hướng dẫn viết phiếu chi

Hướng dẫn phương pháp viết phiếu chi theo đúng quy định tuyệt vời hợp lệ Phiếu chi được lập nhằm ghi nhận số tiền mặt, ngoại tệ… thực tế xuất quỹ và khiến cho căn cứ để thủ quỹ xuất quỹ, ghi sổ quỹ, kế toán ghi sổ các khoản chi mang liên quan.
Cụ thể cách viết phiếu chi:Dưới đây là mẫu phiếu chi, Kế Toán Thiên Ưng sẽ hướng dẫn người dùng viết phiếu chi theo các chỉ tiêu được in sẵn trên phiếu:

Khi lập phiếu chi cần ghi rõ số phiếu và ngày, tháng, năm lập phiếu.
chiếc " họ tên người nhận tiền ": Ghi rõ họ tên người nhận tiền.
mẫu " liên hệ ": Ghi rõ cửa hàng người nhận tiền, bộ phận nhận tiền.
mẫu “Lý do chi”: Ghi rõ nội dung chi tiền: Chi tiền tìm hàng hóa, sản phẩm; chi tiền nộp thuế…
loại “số tiền”: Ghi đúng số tiền chi.
chiếc “bằng chữ”: Ghi diễn giải bằng chữ tổng số tiền chi.
dòng “kèm theo”: Ghi số chứng từ gốc tất nhiên ( ghi rõ kèm theo hoá đơn số để dễ dàng quản lý và theo dõi).Phiếu chi do kế toán lập thành 3 liên, chỉ sau khi đã với chữ ký theo từng liên của người lập phiếu, kế toán trưởng, giám đốc, thủ quỹ mới được xuất quỹ. Sau khi nhận đủ số tiền, người nhận tiền ghi số tiền thực nhận (bằng chữ) vào phiếu chi trước khi ký và ghi rõ họ tên.
Liên 1 lưu ở nơi lập phiếu, liên 2 thủ quỹ dùng để ghi sổ quỹ và chuyển cho kế toán cộng mang các chứng từ gốc để vào sổ kế toán, liên 3 giao cho người nhận tiền.

Xem thêm dòng phiếu chi theo các quy định tại đây: cái Phiếu Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét